Chiến lược đầu tư Crypto của tôi

Đầu tư Crypto như thế nào là hiệu quả nhất và giảm thiểu rủi ro thua lỗ? Câu hỏi này chắc chắn bất kể nhà đầu tư nào cũng luôn xuất hiện ở trong đầu và tìm kiếm câu trả lời. Bài viết sau đây tôi sẽ chia sẻ về chiến lược đầu tư Crypto của tôi, trước khi bắt đầu bài viết này, tôi đã kiểm chứng trong một thời gian dài và tối ưu chiến lược ở mức tốt nhất có thể và trong tương lai tôi sẽ luôn cập nhật và tối ưu chiến lược này theo thời gian.

Trước tiên tôi phải nói rằng chiến lược này của tôi đạt kết quả tốt nhất trong lúc thị trường giảm giá. Cụ thể tôi tìm những dự án coin đã chia 10-30 lần từ đỉnh, sau đó tôi bật biểu đồ nến 1M (1 tháng để có cái nhìn tổng quan hơn) và tìm xem có nhiều nến tháng có thân nến nhỏ và đi ngang không, tiếp theo tôi kiểm tra team dự án xem còn hoạt động và cập nhật thông tin qua google, twitter (x), facebook, website dự án không và còn giao dịch trên các sàn giao dịch lớn không, cũng như vẫn đạt được khối lượng giao dịch trung bình 1 triệu $ một ngày.

Sau khi đạt đủ những tiêu chí cần thiết ở trên, tôi sẽ tiến hành chia vốn thành 3 phần như sau theo tỷ lệ 20, 30, 50.

Ví dụ: Tôi có vốn 1000$ (số tiền nhàn rỗi và có thể chấp nhận đầu tư mạo hiểm)

  • Tôi chia 20% vốn 1000$ là 200$ đầu tư vào dự án coin lúc thời điểm tôi tìm được dự án tiềm năng đạt đủ các tiêu chí cần thiết.
  • Sau một thời gian nếu dự án coin tôi đầu tư tăng giá X2 lần thì tôi sẽ bán 1/2 để lấy phần gốc đã đầu tư và phần lời tôi giữ dài hạn theo xu hướng thị trường, vì lúc này tâm lý thoải mái hơn nhiều vì đó là phần lời, mất cũng không sao. Tuy nhiên nếu dự án coin tôi đầu tư không đi theo lộ trình tăng giá mà lại giảm giá thì tôi sẽ tiến hành thực hiện trung bình giá theo tỷ lệ 20, 30, 50 như ban đầu
  • Nếu từ thời điểm tôi đầu tư 20% vốn (200$) mà giá tiếp tục giảm 30% thì tôi sẽ trung bình giá bằng cách bỏ vào 30% vốn (300$) và nếu giá ở thời điểm tôi vào 30% vốn mà tiếp tục giảm thêm 50% thì tôi sẽ trung bình giá bằng cách bỏ vào 50% vốn còn lại. Lợi thế của việc trung bình giá theo các tỷ lệ như trên sẽ giúp tôi có một mức giá tốt hơn nhiều, giúp giảm đi tỷ lệ thua lỗ so với lúc giá tôi đầu tư vào 20% vốn ban đầu.
  • Vậy nếu sau khi đã trung bình giá hết số vốn mà dự án coin tôi đầu tư vẫn giảm tiếp thì sẽ như thế nào. Lúc này tôi sẽ cân nhắc cắt lỗ, vì quan điểm đầu tư của tôi là CÒN TIỀN LÀ CÒN CƠ HỘI – HẾT TIỀN LÀ HẾT CƠ HỘI.
  • Còn trong trường hợp khi tôi đã đầu tư hết số vốn theo tỷ lệ 20, 30, 50 và dự án coin bắt đầu tăng giá thì tôi vẫn theo chiến lược là bán 1/2, tức thu về phần gốc đầu tư 1000$ khi dự án coin tôi đầu tư X2 lần. Và phần lời 1000$ tôi sẽ nắm giữ theo xu hướng thị trường trong thời gian dài.

Trên là chiến lược đầu tư khá đơn giản của cá nhân tôi và đã đạt được kết quả tốt, tuy nhiên cái khó nhất của chiến lược trên là kiên nhẫn và chờ đợi các vùng giá theo tỷ lệ 20, 30, 50. Nếu bạn có sự kỷ luật, có tính kiên nhẫn và chờ đợi thì bạn sẽ hợp với chiến lược của tôi. Đầu tư tài chính thì đến 90% thời gian là sự chờ đợi, phần thắng luôn thuộc về những người biết kiên nhẫn và chờ đợi.

Theo Vuongnd

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *